Siêu thị địa ốc - Nhà đất | Mua bán nhà đất | Cho thuê nhà đất

Thông tin quy hoạch dự án Đường Vành Đai 3

Theo quy hoạch tuyến đường Vành Đai 3 là tuyến đường liên tỉnh đi qua địa phận các tỉnh thành: TP HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương và có chiều dài từ 97,7 km, với tổng số vốn khoảng 55,805 tỷ đồng. Toàn tuyến được chia thành 4 đoạn: 

  • Đoạn từ: Bình Chuẩn – Tân Vạn (Bình Dương) dài 16,7 km
  • Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (Đồng Nai) dài 34,3 km
  • Đoạn Bình Chuẩn ( Bình Dương) – QL 22 (TP HCM) dài 17,5 km
  • Đoạn QL22 – Bến Lức ( Long An) dài 29,2 km

Sơ đồ dự án đường Vành Đai 3

Xác định được tầm quan trọng của tuyến đường này, hiện tại các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ để triển khai dự án và hoàn thành tuyến đường Vành Đai 3 trong thời gian sớm nhât.

Đoạn Tân Vạn – Bình Chuẩn ( Bình Dương) dài 16,7 km đã được tỉnh Bình Dương đưa vào đầu tư khai thác.

Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (Đi qua Nhơn Trạch & Quận 9). Đây là đoạn đường được quan tâm rất nhiều trong thời gian gần đây. Theo quy hoạch, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch dài 34,3km và được chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 chia thành 2 dự án thành phần 1A và 1B, trong đó:

  • Dự án thành phần 1A (từ tỉnh lộ 25B đến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây) dài 8,75km. Sau khi được Chính phủ chấp thuận sẽ đàm phán, ký kết hiệp định vay vốn với Chính phủ Hàn Quốc và triển khai các công việc tiếp theo.
  • Dự án thành phần 1B (từ cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Thủ Đức trên xa lộ Hà Nội) dài 8,96km, đầu tư theo hình thức BOT. Theo dự kiến sẽ khởi công các dự án thành phần 1A và 1B vào Quý II năm 2021.

Sau khi tuyến đường Vành Đai 3 được hình thành và đi vào hoạt động, sẽ kết nối các tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương, Quốc Lộ 1A và tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính, rút ngắn thời gian lưu thông, thúc đẩy các hoạt động thương mại, vận tải, thông thương mua bán trong khu vực, đưa kinh tế – xã hội toàn khu vực phát triển

Ngoài ra, tuyến đường Vành Đai 3 cũng sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển các cụm công nghiệp, dịch vụ du lịch, đô thị hóa nông thôn dọc tuyến, kết nối các thành phố vệ tinh của TP HCM và góp phần hình thành giao thông theo hướng đô thị đa trung tâm.

Hạ tầng hoàn thiện, cơ hội tốt cho đầu tư bất động sản

Cùng với dự án đường Vành Đai 3 đang được hình thành, kết hợp với chính sách giãn dân đã thúc đẩy thị trường bất động sản vùng ven trở nên nóng sốt. Đặc biệt khu vực Nhơn Trạch đoạn đi qua Cầu Quận 9 Thuộc Xã Long Tân, nhiều dự án khu dân cư, nhanh chóng được mọc lên và thu hút các nhà đầu tư đón đầu làn sóng đổ về gom đất khi có thông tin đường Vành Đai 3 sẽ được khởi công trong thời gian tới.

Dự án King Bay – Manhattan Islan nằm mặt tiền Đường Vành Đai 3 đoạn qua Nhơn Trạch

0979 269 859

0979 269 859