Siêu thị địa ốc - Nhà đất | Mua bán nhà đất | Cho thuê nhà đất

Bất động sản Bình Dương đáp ứng nhu cầu ở thực được săn đón

(PLO)- Hạ tầng được đầu tư rầm rộ và phát triển nhiều khu công nghiệp, Bến Cát – Tân Uyên – Phú Giáo đang dần trở thành tam giác thu hút dòng vốn vào lĩnh vực bất động sản lẫn khách hàng mua để ở trong bối cảnh mặt bằng giá đã điều chỉnh về mức “hiếm có khó tìm” so với thời gian trước.

Thành phố mới Bình Dương đang lan tỏa phát triển sang khu vực Bến Cát và Tân Uyên với hàng chục KCN lớn bao quanh.

Tam giác phát triển mới

Khoảng hai thập kỷ vừa qua, Bình Dương đã vươn lên cùng TP.HCM trở thành đầu tàu kinh tế của phía Nam nhờ chiến lược phát triển công nghiệp bài bản, hiệu quả. Hiện nay, khi các khu công nghiệp liền kề TP.HCM đã lấp đầy, Bình Dương bắt đầu quy hoạch phát triển các khu công nghiệp công nghệ cao lên khu vực phía Bắc. Trong đó, tam giác công nghiệp trọng điểm là khu vực liền kề thành phố mới Bình Dương, bao gồm Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo.

Chủ trương nói trên đang giúp thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư của các doanh nghiệp. Một loạt khu công nghiệp tại Bến Cát, Tân Uyên và Phú Giáo quy mô hàng ngàn héc ta đang hoạt động nhộn nhịp như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, VSIP 3; Mỹ Phước 1,2,3; Tân Bình, Tân Bình mở rộng; Mapletree; Đất Cuốc; Tân Lập 1; Tân Thành…

Tính đến nay, Bình Dương đã thu hút khoảng 40 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài với 4.082 dự án sản xuất, kinh doanh. Riêng năm 2022, số vốn FDI thu hút được là 3,08 tỷ USD. Trong đó, các dự án lớn đều đổ dồn về các khu công nghiệp thuộc tam giác công nghiệp Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo. Nổi bật như Tập đoàn Lego và Tập đoàn Pandora với dự án trị giá 1,1 tỷ USD tạo ra khoảng 10.000 việc làm tại KCN VSIP 3.

Về hạ tầng, Bình Dương cũng đang tập trung đầu tư hệ thống giao thông quy mô lớn làm điểm tựa phát triển kinh tế mà trọng điểm cũng là khu vực Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo. Các dự án điển hình gồm nâng cấp đường ĐT 741; đường tạo lực Tân Uyên – Phú Giáo, Phú Giáo – Đồng Phú; mở rộng quốc lộ 13; quốc lộ 14; đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Phú Giáo; đường Vành đai 3, Vành đai 4 và cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Phú Giáo -Chơn Thành…

Nhiều khách hàng tại Bình Dương đang quan tâm phân khúc 1 tỷ đồng/nền hoặc 2 tỷ đồng/căn nhà xây sẵn

Ngoài ra, Bình Dương còn đang nghiên cứu đầu tư tuyến metro Suối Tiên – Thủ Dầu Một – Tân Uyên và đường sắt TP.HCM – Lộc Ninh. Năm 2023, vốn đầu tư công cho các dự án hạ tầng này đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 22.000 tỷ đồng.

Một tin tức đang được nhiều người quan tâm là ngày 13-2 vừa qua, thành phố Tân Uyên đã được chính thức thành lập. Trong khi đó, thị xã Bến Cát cũng đang hoàn thành những chỉ tiêu cuối cùng để trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương. Theo định hướng, đến năm 2025 Bến Cát sẽ lên thành phố và đến năm 2030 trở thành đô thị công nghiệp công nghệ cao – thương mại dịch vụ – đầu mối giao thông lớn của khu vực phía Nam.

Hiện nay, dân số Bình Dương vào khoảng 2.7 triệu người, tỷ lệ đô thị hóa đạt mức ấn tượng với 84,32%. Những tin tức này hứa hẹn sẽ kích hoạt làn sóng đầu tư vào tam giác Bến Cát – Tân Uyên – Phú Giáo mạnh mẽ hơn nữa.

Cơ hội mua bất động sản giá rẻ!

Sự phát triển nhanh chóng của khu vực Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên đang thu hút sự quan tâm của rất đông người lao động đến tìm kiếm làm việc, sinh sống. Hệ thống tiện ích xã hội cũng được quan tâm phát triển rất nhanh chóng. Hiện nay, khu vực này hầu như không thiếu tiện ích cao cấp nào, từ hệ thống y tế, giáo dục, thương mại – dịch vụ cho đến vui chơi giải trí, thể dục thể thao.

Nắm bắt cơ hội, gần đây nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã tìm đến Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo phát triển hàng loạt dự án bất động sản lớn.Khi các dự án này hoàn thành sẽ góp phần nâng tầm diện mạo đô thị, mang đến sức bật mới cho sự phát triển.

Ở góc độ thị trường bất động sản, nhiều chuyên gia cho rằng thời điểm này là cơ hội để sở hữu bất động sản với giá rẻ tại khu vực này. Bởi mức mặt bằng giá bất động sản Bến Cát hay Tân Uyên vẫn được cho là hấp dẫn so với các khu vực thuộc Thủ Dầu Một hay Thuận An, Dĩ An. Rộng hơn nữa, so với các khu vực vùng ven TP.HCM như Đồng Nai hay Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, mặt bằng giá tại đây vẫn còn mềm trong khi các điều kiện phát triển lại vượt trội hơn.

Các khu công nghiệp ở phía Bắc tỉnh Bình Dương đang thu hút cư dân đến làm việc và phát sinh nhu cầu nhà ở thực.

Thực tế, theo khảo sát, khu vực Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo vẫn đang thu hút nhiều khách hàng dù trong bối cảnh thị trường bất động sản chững lại. Phân khúc được nhiều giao dịch nhất là đất nền tầm giá khoảng 1 tỷ đồng/sản phẩm hoặc nhà phố trên dưới 2 tỷ đồng/căn (giao thô).

Chị Hoàng Yến (Lái Thiêu), cho biết đang tìm mua nhà tại Bến Cát, khu vực giáp ranh VSIP 2 mở rộng và thành phố mới Bình Dương. Tôi làm việc tại đây và có nhu cầu mua đất hoặc nhà xây sẵn đã 2 năm nay nhưng hầu hết mức giá vượt quá thu nhập của gia đình nên tạm thời gác lại. Gần đây thị trường điều chỉnh, bắt đầu xuất hiện những dự án đầu tư hạ tầng rất tốt nhưng giá bán chỉ khoảng 1-2 tỷ nên quyết tâm sẽ “xuống tiền” để không bỏ lỡ cơ hội.

Ông H. Nhất, Giám đốc một sàn giao dịch tại Bình Dương, cũng xác nhận thị trường tại đây đang rất hợp lý cho khách hàng mua ở hoặc tích lũy tài sản. Trong đó, phân khúc giá từ 1 tỷ đối với đất và 2 tỷ đối với nhà xây dựng giao dịch rất tốt bởi thị trường khó có thể giảm thêm. Nếu khách hàng chần chừ, khi thị trường phục hồi hoặc các dự án hạ tầng, tiện ích hoàn thành thì có thể sẽ đánh mất cơ hội!

                                                                                                          Theo Quỳnh Mai Plo.vn

0979 269 859

0979 269 859